Engagement là gì? engagemant phố biến trên Facebook?

Đánh giá bài viết

Engagement là gì? và có những loại engagenment nào phổ biến hiện nay? Mọi thứ sẽ được Web Bách Thắng giải đáp ở bài viết dưới đây cùng tìm hiểu thôi nào.

Vậy thì Engagement là gì ?

Engagement là một trong những thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Engagement được đánh giá là chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau chỉ số Reach (đây là chỉ số đánh giá tương tác bài viết của fanpage hoặc profile).

engagement là gì

Xem thêm: Giải pháp bán giải sim số đẹp hiệu quả nhất hiện nay >> thiết kế website bán sim số

Trong Audience insight ngoài reach thì số liệu Engagement năm ngay cạnh nó. Đối với việc chạy chiến dịch quảng cáo phải chú ý đến số liệu về reach thì bạn cần phải theo dõi các thông số thống kê trong cột của engagement thật tỉ mỉ.

Bởi thông số Reach thì cho bạn biết mức độ tương tác của bài viết còn engament, nó phản ánh lại sự hấp dẫn, thích thú của người dùng. Bạn sẽ cần dựa vào số liệu của Engagment và Reach để biết được chiến dịch quảng cáo của bạn đã hiệu quả hay chưa?. Nếu những chỉ số này của bạn đi lên thì có nghĩa chiến dịch quảng cáo của bạn đang đi đúng hướng, nếu chỉ số giảm có nghĩa là chiến dịch của bạn chưa thực sự tốt nên cần phải tối ưu lại. Tránh việc người dùng không có những tương tác trực tiếp với bài viết quảng cáo

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu sơ qua về engagement là gì rồi đúng không vậy hãy cùng Bách Thắng tìm hiểu tiếp có những loai engagement nào phố biến trên Facebook nhé.

Xem ngay nếu hoàn toàn bạn chưa hiểu >>> Instagram là gì 

Những loại engagement phố biến nhất trên Facebook

Hiện nay có 2 loại Engagement phố biến nhất đó là:

– Page engagement
– Post engagement

Với mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau vậy cùng mình đi tìm hiểu sự khác nhau giữa Page engagement và Post engagement có gì khác nhau nhé.

Đối với Post engagement

Post engagement chính là số hành động có liên quan trực tiếp đến bài đăng ( Share, like, cmt, theo dõi, click vào bất cứ vị trí nào trên bài đăng) và được hiện thi như kết quả quảng cáo hàng ngày.

Post engagement

Hình ảnh 1: Post engagement

Đối với Page engagement

Page engagement là gì? Page engagement  chính là chỉ số tương tác được tính trên toàn site (toàn trang) bao gồm đó là tổng toàn bộ các hành động đối với tất cả những bài post có trong trang, nhưng với điều kiện hành động đó bắt buộc phải được diễn ra trên của sổ thuộc tính mặc định của Facebook

Page engagement

Hình ảnh 2: Page engagement

Những hành động được tính trên toàn trang gồm:

– Like bài viết, Comment bài viết, Share bài viết.
– Những hành động được yêu cầu ưu đãi từ của hàng.
– Theo dõi Page, trạng thái, câu hỏi.
– Click chuột truy cập trang.
– Xem video, xem ảnh, Nhắc đến trang, xem Tab.

Tóm lại engagement là gì

Engagement là một trong những thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Engagement được đánh giá là chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau chỉ số Reach.

Tư Vấn Báo Giá